GDV & SAI LẦM THƯỜNG GẶP

DSC09650Gần đây, quan sát hoạt động bán hàng & CSKH tại quầy thấy GDV hiểu sai & làm sai nhiều việc. Muốn cải thiện kết quả, trước hết GDV hãy làm ‘đúng việc đúng cách’:

  1. ‘Nhắc đáo hạn’: thay vì gọi trước 1 ngày, hãy gọi trước 1 tuần. Vì mục đích chính của bạn là tìm hiểu kế hoạch của KH: Đáo hạn hay tất toán? Chuyển sang NH khác? Bị chèo kéo bằng ưu đãi hơn? Lý do khác?… Trường hợp bị nơi khác lôi kéo LS cao hơn – nếu chỉ biết trước 1 ngày, hầu như bạn ko còn cơ hội thuyết phục KH đổi ý.
  2. CMSN nhân tiện tiếp thị: Nếu thật lòng quan tâm đến KH – bạn gọi điện chúc mừng sinh nhật một cách chân thành, đừng tranh thủ quảng cáo SP & CTKM. Muốn gây ấn tượng & tạo thiện cảm, tốt nhất bạn nên gọi chúc mừng 1 ngày trước SN.
  3. Đừng quá chú trọng LS: ko hẳn 100% KH ai cũng duy nhất quan tâm đến LS. Có thể 100% KH thắc mắc sao ‘thế này/thế kia’ nhưng phần lớn kỳ thật cân nhắc nhiều hơn yếu tố khác như uy tín, thuận tiện, chất lượng dịch vụ, tiện ích, mqh cá nhân …
  4. Đừng giả định: thay vì khai thác cơ hội bán nhiều bạn giả định kiểu KH này lớn tuổi chắc ko thích công nghệ & cũng ko quen dùng e-bank hay ứng dụng online… Mới đây, câu chuyện nữ KH 65 tuổi lấy được chồng ngoại 24 tuổi nhờ chơi MXH là ví dụ để thấy những giả định này ko đúng.
  5. Telling chứ chưa selling: Thay vì khơi gợi nhu cầu, trình bày lợi ích, xử lý từ chối, đóng gói giải pháp… để giúp KH giao dịch – nhiều bạn mới dừng lại ở việc giới thiệu SPDV nên kết quả thấp là dễ hiểu. Nhớ rằng, bán hàng chỉ thực sự bắt đầu tại thời điểm KH từ chối!

Bình luận về bài viết này