TẠO RA NHU CẦU ĐỂ BÁN

Ngày xưa, bán những gì mình có.

Sau đó, bán những gì khách hàng cần.

Bây giờ, phải tạo ra nhu cầu để bán!

Đúng thế, với tư cách seller, hẳn bạn rất tâm đắc với sản phẩm dịch vụ mình bán.

Nhưng rất tiếc, với nhiều buyer – họ chẳng quan tâm gì – cho dù theo bạn, nó tuyệt vời đến mấy.

Vd: với người không có kế hoạch tài chính lâu dài thì chẳng nghĩ ngợi gì đến bảo hiểm & đương nhiên chẳng quan tâm đến thị trường bảo hiểm nhân thọ. Hoặc với cô chủ hàng thịt mấy chục năm ở chợ quá quen với tiền mặt thì QR code hay tài khoản ngân hàng có ý nghĩa gì đâu.

Trong những trường hợp này – nếu chờ đến lúc buyer phát sinh nhu cầu rồi chủ động liên hệ thì bạn chẳng có mấy cơ hội để bán.

Bởi vậy, tạo ra nhu cầu để bán chính là khác biệt của một seller ‘có nghề’.

Bình luận về bài viết này