THỜI ĐIỂM BÁN BẢO HIỂM TỐT NHẤT?


Để tìm câu trả lời, cty bảo hiểm SML (Mỹ) tổ chức bán hàng ban đêm (19:00-5:00) để so sánh. Kết quả của đêm thử nghiệm:
– Từ 19:00, 30 TVV tỏa khắp khu Binghamton, một sales bắt đầu ở trạm xăng. Kết quả anh ta chốt được 4 hđ trị giá 20K đô. HĐ đầu tiên chốt lúc 12:30am với khách bơm xăng, cái cuối chốt tại bãi xe tải lúc 4:30am.
– Một chàng sales trẻ chốt hđ 50K đô với một bác sĩ đang ca trực tại BV vào lúc 1:05am. Một sales nữ khác đóng đô cả đêm tại một quán cafe để rồi chốt được 3 hđ & 10 sđt KH tiềm năng.
– Một TVV can đảm đến tiếp thị tại đồn cảnh sát để rồi vài tiếng sau thuyết phục được 1 cảnh sát trở thành đại lý bh. Người cảnh sát sắp đến tuổi hưu & muốn giúp mọi người vì từng chứng kiến nhiều ‘tai nạn chết người thương tâm’ khiến thân nhân ở lại lâm vào nợ nần.
– Khi cả nhóm tập trung lại quán cafe để chốt số, cũng là lúc người phục vụ quyết định ký hđ & thanh toán 107 đô phí tuần đầu. Cô nói rằng mình muốn tham gia đã lâu nhưng ban ngày quá bận để nói chuyện.
Đêm đó, 30 đại lý làm việc tổng cộng 209 giờ, gặp 227 người, trình bày bmh cho 125, chốt 61 hđ tổng giá trị 285K đô & được nhận hơn 3K đô hoa hồng.
Câu hỏi là tại sao nhiều KH quan tâm bảo hiểm ban đêm?
Một phát hiện: khi đêm xuống mọi người thường nghĩ về tương lai, suy ngẫm hiện tại, lo lắng ngày sau & dành nhiều quan tâm cho người thân/gia đình.
Trịnh Minh Thảo

Bình luận về bài viết này