Nếu là seller, bạn thử kiểm nghiệm có đúng không:
- Buyer rất ghét bị bán, thay vậy họ thích được mua.
- Buyer chỉ bận tâm đến vấn đề của mình chứ chẳng ấn tượng gì đến quy mô doanh nghiệp của seller
- Buyer không chú ý mấy đến đặc điểm, cấu tạo – họ chỉ quan tâm lợi ích là gì khi sử dụng sản phẩm dịch vụ.
- Buyer chẳng hào hứng gì với mối quan hệ lâu dài, điều quan trọng đối với họ là liệu seller đáng tin cậy hay không.
- Buyer nói ‘giử thông tin cho anh’ không phải vì quan tâm muốn đọc mà chẳng qua muốn kết thúc cuộc gọi.
- Buyer bảo ‘chị sẽ gọi lại sau’ chẳng phải vì cần thời gian suy nghĩ, thực ra đó là cách từ chối nhưng không muốn làm seller ‘đau khổ’
- ?
Trịnh Minh Thảo