SALES GHOSTING

Khách hàng tỏ ra rất hào hứng.

Bạn có buổi gặp hiệu quả.

Cty đã có một báo giá cạnh tranh.

Bạn hồi hộp, chờ đợi, hy vọng…

Nhưng thình lình sau đó Khách hàng biến mất, điện thoại không trả lời, tin nhắn không reply, email gửi đi như rơi vào thinh không… Tình huống có quen thuộc với bạn không?

Khách hàng đã ghosting bạn rồi (nôm na kiểu chúng ta gọi ‘bỏ bom’).

Tại sao vậy? Vì Khách hàng có đủ thông tin rồi, họ đang bận rộn so sánh, dò giá, mặc cả với Nhà cung cấp hiện hữu hoặc quyết định tự làm…

Ngoài ra, có thể do chưa có áp lực giao dịch, nội bộ ko ủng hộ, khách hàng không muốn nói thẳng là từ chối vì sợ người bán bị tổn thương vv & vv…

Vấn đề là bạn không nhận ra điều đó nên cứ mong ngóng, bạn gọi điện hàng ngày, thắc mắc, dò hỏi thông tin về Khách hàng, gửi email & tin nhắn & thậm chí đưa vào kế hoạch doanh thu tháng…

Có một cách để tránh trường hợp này – đó là thẳng thắn với Khách hàng ngay từ lần đầu gặp nhau:

Nếu sau buổi gặp, thấy rằng SPDV bên em ko thể đáp ứng nhu cầu của A/C, e sẽ từ chối, liệu A/C có phiền ko? (dĩ nhiên, KH sẽ bảo ‘Không’).

Ngược lại, nếu A/C thấy rằng giải pháp bên em chẳng giúp được gì, A/c có thể vui lòng TỪ CHỐI thẳng thắn?

Trường hợp, sau X ngày ko nhận phản hồi thì xem như A/C đã từ chối. Em sẽ đóng file, ko liên lạc nữa. A/C có đồng ý vậy ko?

Close the deal or close the file.

TMT

Bình luận về bài viết này