LÀM VIỆC Ở NHÀ TRÁNH DỊCH

original-1612-1583372344-7Để phòng ngừa lây nhiễm Covid 19, kể từ ngày mai, một số ngân hàng đã bắt đầu cho nhân viên luân phiên làm việc ở nhà như biện pháp cần thiết chống dịch. Vài lưu ý dưới đây giúp các bạn làm việc ở nhà hiệu quả hơn.

  1. Sắp xếp không gian làm việc: Nếu có nhà riêng thì ko thành vấn đề – nhưng đối với các bạn ở nhà trọ thì điều kiện khó hơn tý, nhưng cố gắng sắp xếp một bàn làm việc để đảm bảo công việc có hiệu quả.
  2. Trang phục như làm văn phòng: Duy trì tác phong, trang phục & giờ giấc như đi làm thường ngày. Điều này giúp bạn có năng suất tốt hơn.
  3. Lập kế hoạch công việc ngày: Đặc biệt cần có to-do-list hàng ngày & cố gắng hoàn thành đúng deadline. Nếu làm tốt sẽ trở thành thói quen rất có lợi sau này.
  4. Loại bỏ các yếu tố gây gián đoạn: Bạn bè, hàng xóm, các cuộc thăm viếng bất thường, tivi, facebook… có thể là các yếu tố khiến xao nhãng bạn nên kiểm soát kỹ.
  5. Giữ liên lạc với đồng nghiệp: Trong ngày nên thường xuyên gọi điện trao đổi với đồng nghiệp – vừa nắm bắt kịp thời tình hình kinh doanh, KH, CN vừa cập nhật quy định nội bộ. Nhưng nhớ là nên dùng video-call để thấy mặt nhau (facetime, zoom, zalo, messenger…)
  6. Chăm sóc khách hàng: Nhiều KH có thể đang gặp khó khăn hoặc kinh doanh/cuộc sống/gia đình xáo trộn – đây là những lúc họ cần sự quan tâm, động viên, thăm hỏi và những giải pháp hỗ trợ cụ thể.
  7. Cập nhật tiến độ công việc: Hàng ngày cập nhật tiến độ công việc cho CBQL. Làm việc ở nhà hoàn toàn phụ thuộc vào sự chủ động, cam kết & kỷ luật cá nhân. Việc cập nhật kết quả hàng ngày giúp giám sát & tăng cường trách nhiệm.
  8. Giữ tinh thần lạc quan: Rất nhiều thông tin có thể khiến mọi người bất an, lo lắng hay thậm chí hoang mang. Không nên quá bi quan, tiêu cực. Tránh chia sẽ thông tin ko kiểm chứng có thể gây ảnh hưởng ko tốt cho cộng đồng.
  9. Học những kỹ năng mới: Tận dụng thời gian để tìm hiểu, học hỏi thêm các kỹ năng cho công việc (youtube/google/sách…). Đảm bảo rằng mình được chuẩn bị tốt nhất để khi tình hình trở lại bình thường – bạn có thể làm việc với năng suất & hiệu quả gấp 2, 3 lần.
  10. Tuân theo chỉ dẫn của cơ quan y tế: Làm tốt việc phòng dịch thông qua tự cách ly, hạn chế ra ngoài, tránh tiếp xúc đông người, tích trữ hàng đủ dùng & tuân theo các chỉ dẫn của chính quyền địa phương & giới chức y tế.

Trịnh Minh Thảo

Bình luận về bài viết này